Khi thế giới đối mặt với nguy hiểm, bạn sẽ gọi ai? Third Street Saints đã trở thành quá khứ từ 4 năm trước khi Zinyak phá hủy vũ trụ và Johnny Gat tìm đường xuống địa ngục để tiêu diệt Satan. Nhưng đừng vội nản lòng, đội ngũ mới đang thay thế và mang đến một trải nghiệm game hoàn toàn khác. Hãy cùng khám phá Agents of Mayhem để thấy Volition đã làm gì với câu chuyện của mình trong tựa game này.
Bạn sẽ ghét
Cái tên mới, vấn đề cũ
Dù Volition có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển game thế giới mở, nhưng họ vẫn chưa thể tạo ra một thế giới đủ sức sống. Steelport trong Saints Row: The Third và Saints Row IV là thành phố công nghiệp buồn tẻ và thiếu điểm nhấn, cảm giác trống trải này tiếp tục xuất hiện trong Seoul của Agents of Mayhem. Dù có thiết kế tương lai ưa nhìn, nhưng vẫn thiếu sự tương tác từ môi trường và người dân như các tựa game khác cùng thể loại.
Một điểm yếu kỳ quặc từ Saints Row IV cũng được lặp lại: thừa lượng, thiếu chất. Trò chơi chứa nhiều nhiệm vụ, nhưng chủ yếu là các nhiệm vụ phụ trội lặp lại mô-típ. Điều này tạo ra sự nhàm chán cho người chơi. Mỗi Operation trong game thường chia làm hai hoặc ba phần nhỏ, khó tránh khỏi cảm giác “Deja Vu” khi trải nghiệm.
Nếu may mắn, người chơi có thể tìm thấy một số hòm đồ trong các LEGION Lair, giúp “cày” nguyên liệu và trang phục cho Agent, nhưng cảm giác về mặt hình ảnh vẫn quá giống nhau và thiếu đa dạng.
Cốt truyện chưa đủ hấp dẫn
Agents of Mayhem có cốt truyện và nhiều nhân vật thú vị như Adriadne và Babylon, nhưng không đủ để cứu lại tuyến truyện với khá ít điểm nhấn. Cốt truyện có kết thúc lững lờ, chưa thật sự gây được sự hứng thú cần thiết.
Bạn sẽ thích
Những gương mặt mới đáng nhớ
Dù cốt truyện chưa hoàn hảo, nhưng Volition vẫn phát huy thế mạnh trong việc xây dựng nhân vật có chiều sâu. Các nhân vật trong Agents of Mayhem đều mang tính cách riêng biệt và đáng nhớ. Một tổ đội kỳ quặc nhưng lại hợp rơ bất ngờ khi phải đối mặt với kẻ thù chung. Những đoạn hội thoại xuyên tổ đội mang đậm chất BioWare, giúp tăng thêm chiều sâu cho nhân vật.
Hệ thống chiến đấu có chiều sâu, có trọng lượng
Saints Row: The Third, mặc dù phổ biến nhất, nhưng lại có cơ chế chiến đấu khá tồi. Điều này đã được cải tiến trong Saints Row IV. Với Agents of Mayhem, Volition đã biến cơ chế chiến đấu thành một điểm nhấn mà không tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba nào có thể sánh kịp.
Trong game, người chơi có thể thay đổi giữa ba Agent với phong cách chơi và kỹ năng riêng biệt, tạo ra một hệ thống chiến đấu linh hoạt và đầy thử thách. Mỗi Agent có thể kết hợp và bổ trợ cho nhau, tạo ra những chiến thuật phong phú và thú vị.
Kết luận
Agents of Mayhem tuy không hoàn hảo nhưng vẫn mang lại nhiều điểm nhấn thú vị với đội ngũ nhân vật độc đáo và hệ thống chiến đấu sâu sắc. Những người yêu thích phong cách chiến đấu và dàn nhân vật cá tính sẽ tìm thấy niềm vui trong tựa game này. Hãy để lại bình luận và chia sẻ bài viết nếu bạn cảm thấy hứng thú và muốn khám phá thêm nhiều nội dung khác từ chúng tôi trên trang web trieuhoisuafk.vn.