Khi nhắc đến những cụm từ như “học đường”, “Nhập vai Nhật Bản – JRPG” và “ma quỷ”, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến loạt game Persona nổi tiếng của ATLUS. Các yếu tố đặc trưng được trau chuốt tỉ mỉ đã giúp dòng game Persona từ một phụ bản của Shin Megami Tensei thành một dòng game riêng biệt và hấp dẫn. Nhưng hôm nay, chúng ta sẽ nói về MONARK, một đại diện mới đáng chú ý trong làng game nhập vai của năm 2022.
Bạn Sẽ Thích
Hệ Thống Chiến Đấu Thú Vị
MONARK mang đến một trải nghiệm chiến đấu mới lạ dù vẫn giữ những nét cơ bản của dòng game Tactical Role-playing (TRPG) cổ điển. Thay vì di chuyển theo các ô vuông truyền thống, người chơi được phép di chuyển nhân vật tự do trong vùng cho phép. Điều này giúp tăng tính linh hoạt trong chiến đấu và yêu cầu người chơi phải tính toán kỹ lưỡng mỗi bước đi.
MONARK còn giới thiệu hai trạng thái cơ bản Mad và Awaken có ảnh hưởng đến nhân vật. Sử dụng kỹ năng sẽ tiêu tốn một phần HP hoặc tăng mức MAD. Chiến đấu cần sự phân bố hợp lý để không lãng phí lượt đi, đặc biệt là trong các trận đánh trùm.
Chủ Đề “Bản Ngã và Thất Đại Tội”
Toàn bộ câu chuyện của MONARK xoay quanh chủ đề Ego (Bản ngã) và Thất Đại Tội, yêu cầu người chơi trả lời loạt câu hỏi để định hình bản ngã của mình. Tương ứng với mỗi tội lỗi nổi trội, người chơi sẽ nhận được một Fiend hỗ trợ trong chiến đấu. Điều này không chỉ tăng sức mạnh cho đội mà còn thêm chiều sâu cho cốt truyện.
Bạn Sẽ Ghét
Đồ Họa Tầm Thường
Mặc dù MONARK sở hữu phong cách đồ họa đồng nhất và ấn tượng, nhưng mô hình 3D và biểu cảm nhân vật lại không được chăm chút kỹ lưỡng. Điều này khiến cho hình ảnh của game trở nên tầm thường và lỗi thời.
Thế Giới Nhàm Chán, Nhạt Nhẽo
Thế giới trong MONARK thiếu sáng tạo và liên tiếp lặp lại các thiết kế môi trường như hành lang, phòng học và cầu thang. Điều này khiến người chơi cảm thấy sự nhàm chán và thiếu thách thức cần thiết để giữ chân họ.
Tính “Cày Cuốc” Quá Nặng Nề!
Một vấn đề lớn của MONARK là yêu cầu người chơi phải “cày cuốc” nhiều nếu muốn theo kịp với tiến độ của game. Việc này không chỉ làm giảm trải nghiệm mà còn khiến người chơi cảm thấy mệt mỏi và giảm động lực tiếp tục chơi.
Kết Luận
MONARK xuất hiện với nhiều kỳ vọng nhưng cũng không tránh khỏi những điểm yếu khiến người chơi thất vọng. Với những ai yêu thích thử thách và đề tài “Bản ngã và Thất Đại Tội”, MONARK vẫn đáng để trải nghiệm. Tuy nhiên, mọi người cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định dấn thân vào cuộc phiêu lưu này.
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy để lại bình luận, chia sẻ bài viết với bạn bè hoặc khám phá thêm các nội dung khác trên trang web của chúng tôi.