War Mongrels là một tựa game chiến lược thời gian thực (RTS) mới ra mắt từ Destructive Creations, nhóm phát triển nổi tiếng với Daymare: 1998. Tựa game này mang đến những màn chơi chiến lược đồ sộ, và thế giới sinh động của Thế chiến II. Tuy nhiên, những vấn đề kỹ thuật vẫn còn hiện diện, khiến trải nghiệm chơi game chưa hoàn toàn hoàn hảo. Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết về War Mongrels qua bài viết dưới đây.
BẠN SẼ THÍCH
THẾ GIỚI SINH ĐỘNG!
War Mongrels đưa người chơi đến với chiến tuyến phía Tây những năm Thế chiến II, trong vai Manfred và Ewald, hai gã lính Đức Quốc xã đào ngũ trong chiến dịch Vitebsk-Orsha năm 1944. Cả hai nhân vật này sẽ phải hợp tác cùng nhau để trốn thoát khỏi khu vực bị bao vây bởi lực lượng từ cả hai phe tham chiến: Đồng Minh và Trục. Về sau, cả hai được dẫn dắt gia nhập quân kháng chiến nhờ vào sự chỉ dẫn của các nhân vật mới được giới thiệu trong các chương sau của trò chơi.
Các nhân vật này đều có lượng “đất diễn” vừa phải, giúp tạo cảm giác đồng cảm với người chơi thông qua những cuộc đàm thoại nhỏ và tình tiết bất ngờ. Ví dụ như khi Manfred và Ewald cứu Lukas, một lính Ba Lan, và cùng anh tham gia lực lượng kháng chiến sau khi chứng kiến cuộc thảm sát tại Ponary.
Xuyên suốt trò chơi, War Mongrels liên tục giới thiệu những màn chơi mới với bối cảnh độc đáo. Mặc dù các nhiệm vụ chủ yếu xoay quanh đào tẩu và ám sát, nhưng với sự đa dạng trong kích thước màn chơi và bối cảnh, người chơi sẽ bị cuốn hút vào cuộc hành trình đầy kịch tính.
XÂY DỰNG CHẮC TAY!
War Mongrels mang đến trải nghiệm chiến thuật tương đồng với dòng game Commandos và Desperados. Trò chơi sở hữu dàn nhân vật với khả năng và kỹ năng riêng biệt, tạo nên trải nghiệm chiến thuật sâu sắc. Ewald, một tay “cơ bắp”, có khả năng ám sát nhanh chóng mà không gây tiếng động. Trong khi đó, Manfred có khả năng huýt sáo, ném vật thể và cải trang thành lính Đức để đánh lạc hướng kẻ địch.
Đáng chú ý là nhân vật Lukas với khả năng trèo qua nhà cao tầng, ném đá và đặt bẫy, giúp thâm nhập hậu phương địch dễ dàng. War Mongrels có thiết kế màn chơi tuyến tính nhưng hiệu quả, buộc người chơi phải bố trí nhân vật và lên kế hoạch cẩn thận. Chế độ Planning cho phép tạm dừng thời gian để người chơi sắp xếp và kết hợp chuỗi hoạt động, tạo nên những cuộc ám sát đẹp mắt.
War Mongrels còn có chế độ Combat Mode, chuyển sang cơ chế Twin-stick shooter khi bị phát hiện, cho phép điều khiển nhân vật tự do và tấn công địch. Đây là công cụ hữu ích nhưng rủi ro, chỉ nên dùng khi gần kết thúc màn chơi.
BẠN SẼ GHÉT
HÀNG TÁ VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
Mặc dù War Mongrels có thiết kế gameplay hấp dẫn và đa dạng, nhưng lại gặp phải nhiều vấn đề kỹ thuật khó chịu. Khi kẻ địch phát hiện xác đồng bọn, chúng sẽ hốt hoảng tìm kiếm, nhưng chỉ một lúc sau lại quay lại lộ trình cũ như chưa có gì xảy ra, khiến trò chơi trở nên thiếu tự nhiên.
Có những lúc nhân vật đi không đúng lộ trình định sẵn, hoặc chế độ Planning gần như vô dụng khi hai hay nhiều tên lính đứng quá sát nhau. Những lỗi này khiến trò chơi trở nên đơn điệu và thiếu tính thách thức trong những màn ám sát.
KẾT LUẬN
War Mongrels là một tựa game chiến lược hấp dẫn với cốt truyện thú vị và cơ hội trải nghiệm thế giới Thế chiến II sinh động. Tuy nhiên, vì nhiều vấn đề kỹ thuật chưa được khắc phục hoàn toàn nên người chơi có thể gặp đôi chút khó chịu.
Nếu bạn là fan của dòng game chiến thuật như Commandos hay Desperados, War Mongrels chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua, nhưng hãy chuẩn bị tinh thần đối mặt với vài lỗi nhỏ trong quá trình chơi.
Chia sẻ suy nghĩ của bạn về War Mongrels qua phần bình luận dưới đây, và đừng quên khám phá thêm nhiều nội dung hấp dẫn khác trên trieuhoisuafk.vn!