Đối với nhiều người, có lẽ cái tên Games Farm không mấy quen thuộc. Được biết đến chủ yếu qua dòng game Air Conflict, ban đầu những sản phẩm của hãng này không mấy nổi bật. Tuy nhiên, Games Farm, một hãng game từ Slovakia, lại sở hữu một đội ngũ 3D Artist có thể nói là mạnh mẽ nhất nhì tại Châu Âu.
Những tựa game như Shadows: Heretic Kingdom và Vikings: Wolves of Midgard đều cho thấy đồ họa tuyệt vời, nhưng không được đánh giá cao vì thiết kế game không tốt. Sau nhiều năm nỗ lực, Games Farm đưa Shadows: Awakening ra mắt vào tháng 9 năm 2018 với hy vọng “lấy lại danh dự” cho game tiền nhiệm. Vậy thực hư Shadows: Awakening có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Lối Chơi Mới Lạ, Độc Đáo
Shadows: Awakening mang đến trải nghiệm nhập vai với góc nhìn nghiêng isometric. Ban đầu, người chơi có thể nghĩ Shadows: Awakening giống các tựa game nổi tiếng như Diablo, Titan Quest hay Grim Dawn với hệ thống chiến đấu dựa trên việc trỏ chuột di chuyển, sử dụng kỹ năng và hồi máu/mano. Nhưng điểm đặc biệt ở đây là nhịp chiến đấu chậm hơn, không quá nhanh như các tựa A-RPG khác.
Trong Shadows: Awakening, người chơi sẽ điều khiển nhân vật chính là một con quỷ (Devourer) từ âm giới. Bằng việc chiếm hữu linh hồn của những anh hùng đã chết, Devourer có thể tương tác với dương giới thông qua thân xác của họ. Người chơi sẽ phải thường xuyên chuyển đổi qua lại giữa hai thế giới để giải các câu đố và chiến đấu một cách hiệu quả. Mỗi thế giới có những đặc điểm riêng, và việc chuyển đổi đúng lúc giữa dương giới và âm giới là mấu chốt để vượt qua các thử thách trong game.
Đồ Họa Xuất Sắc, Mãn Nhãn
Từ đầu đến cuối, Shadow: Awakening đã chứng tỏ mình có một đội ngũ họa sĩ 3D xuất sắc. Đồ họa của game sắc sảo, tông màu huyền ảo đẹp mắt, thể hiện qua từng khung hình từ âm giới lạnh lẽo đến những bình nguyên cháy khô cằn. Mọi chi tiết đều được thể hiện tinh tế, khiến mỗi góc nhìn trong game đều xứng đáng với danh từ “tuyệt tác.”
Mỗi nhân vật trong Shadows: Awakening đều có những nét độc đáo riêng. Từ nàng công chúa má pháp Evia đến gã chiến binh lão luyện Kalig, mỗi nhân vật đều có phong cách và khả năng riêng biệt, tạo nên sự đa dạng và phong phú trong lối chơi.
Thiết Kế Lối Chơi – Cân Bằng Chưa Tốt
Dù có những bước cải tiến đáng kể từ thời Shadows: Heretic Kingdom, Shadows: Awakening vẫn chưa hoàn toàn giải quyết được các vấn đề về thiết kế và cân bằng lối chơi. Một trong những khía cạnh gây phiền toái lớn nhất là thiết kế túi hành trang và thùng đồ, khiến việc quản lý trang bị trở nên phức tạp và khó chịu.
Máy tính của người viết:
- OS: Windows 10 Pro 64-bit
- CPU: Ryzen R7 1700 @ 3.7 GHz
- RAM: 16 GB
- VGA: Gigabyte Rx 560 OC 2GB
- HDD: Samsung 950 Pro 256GB
Điều đáng nói nữa là sự chênh lệch về độ khó giữa hai mức “Normal” và “Hard.” Trong khi mức Normal khá dễ, mức Hard lại đòi hỏi nhiều công sức, với sát thương từ quái cao và sát thương của nhân vật giảm. Điều này làm cho trải nghiệm ở mức khó trở nên khá gò bó và nặng nề.
Kết Luận
Shadows: Awakening chứng tỏ Games Farm đã đặt rất nhiều tâm huyết vào sản phẩm này, từ đồ họa tuyệt vời đến lối chơi độc đáo. Tuy nhiên, khía cạnh thiết kế game vẫn còn một số điểm yếu cần khắc phục. Đây chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những người yêu thích thể loại game nhập vai góc nhìn nghiêng và không ngại thử thách.
Hãy để lại bình luận dưới bài viết này về suy nghĩ của bạn và đừng quên khám phá thêm nhiều nội dung hấp dẫn khác trên website “trieuhoisuafk.vn”. Chúng tôi mong chờ phản hồi và chia sẻ của bạn để nâng cao trải nghiệm người đọc.