Nếu Activision sở hữu dòng game Call of Duty, thì Assassin’s Creed chính là “con gà đẻ trứng vàng” của Ubisoft. Để tối ưu hóa lợi nhuận, Ubisoft đã huy động gần như toàn bộ các studio của mình để đảm bảo mỗi năm có một phiên bản mới ra mắt. Vì vậy, Assassin’s Creed Chronicles Russia – một phần của loạt game nhỏ nằm trong phân nhánh “Chronicles” – đã được giới thiệu đến người chơi. Liệu game đã đáp ứng được kỳ vọng của fan hâm mộ Assassin’s Creed chưa? Hãy cùng tìm hiểu!
Thông Tin Chung
- Sản xuất: Climax Studios, Ubisoft Montreal
- Phát hành: Ubisoft
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 09/02/2016
- Hệ máy: PC, Xbox One, PS4
- Giá tham khảo: 9.99 USD
Hỗ Trợ Thiết Bị
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
Cấu Hình Tối Thiểu
- OS: Windows XP (SP3), Vista (SP2), Windows 7, Windows 8, Windows 10
- Processor: 2.2 GHz Core 2 Duo Processor
- Memory: 3 GB RAM
- Graphics: GeForce / Radeon HD 512 MB and above
- DirectX: Version 9.0
- Hard Drive: 3 GB available space
- Sound Card: DirectX 9.0c compatible, 16-bit
Lối Chơi Và Đồ Họa
Phong Cách Màn Hình Ngang Quen Thuộc
Một đặc điểm nổi bật của Assassin’s Creed Chronicles Russia chính là phong cách màn hình ngang. Người chơi vẫn có thể sử dụng vô số cách khác nhau để đột nhập vào căn cứ quân thù. Bạn có thể phá vỡ bóng đèn để hạn chế tầm nhìn đối phương hoặc dùng súng móc để phá hủy bình điện áp. Các phương pháp truyền thống như sử dụng lựu đạn khói hoặc ám sát đối thủ vẫn xuất hiện.
Hơn nữa, hệ thống điểm thưởng hợp lý giúp khuyến khích người chơi kiên nhẫn thực hiện nhiệm vụ một cách hoàn hảo nhất. Sau khi hoàn thành cốt truyện chính, bạn có thể quay lại với các cấp độ khó hơn, mở ra thêm nhiều nâng cấp thú vị.
Đồ Họa Nghệ Thuật Cao
Assassin’s Creed Chronicles Russia sở hữu đồ họa đơn giản nhưng đầy thẩm mỹ với ba màu chủ đạo: trắng, xanh và đỏ. Màu trắng và xanh được dùng để mô tả các tòa nhà và vùng khuất ánh sáng, trong khi màu đỏ lại nổi bật để chỉ các vật phẩm quan trọng và vị trí nhiệm vụ. Điều này giúp người chơi dễ dàng nhận biết hướng đi và mục tiêu bất kể di chuyển ở đâu.
Ngoài ra, nhạc nền của game cũng rất ấn tượng khi kết hợp giữa âm hưởng cách mạng Liên Xô và phong cách soạn nhạc tân thời, tạo ra một bầu không khí hùng tráng và sôi động.
Lối Chơi Nhiều Hạn Chế
Dù có cố gắng mang tới một lối chơi đa dạng, Assassin’s Creed Chronicles Russia vẫn gặp phải một vài hạn chế. Hệ thống điều khiển thô cứng khiến việc thực hiện các thao tác trở nên khó khăn. Ví dụ, khi sử dụng súng, người chơi phải đè một nút để lấy súng, dùng một nút khác để nhắm và thêm một nút nữa để bắn.
Trong khâu chiến đấu, cách hiệu quả nhất lại là bấm liên tục một nút đòn mạnh cho đến khi đối phương ngã gục. Việc này làm mất đi phần nào tính chiến thuật mong đợi từ tựa game.
Cốt Truyện Hời Hợt
Một điểm đáng tiếc nữa là cốt truyện của game không khai thác hết tiềm năng của bối cảnh lịch sử quan trọng. Nikolai Orelov – một sát thủ quen thuộc – thực hiện một nhiệm vụ cuối cùng để giành lấy bảo vật Piece of Eden trước khi đưa gia đình thoát khỏi đất nước loạn lạc.
Câu chuyện, dù hấp dẫn, nhưng lại được trình bày khá hời hợt với các nhân vật phụ xuất hiện ngắn ngủi và các câu thoại đơn giản. Chỉ có nhân vật Anatasia Nikolaevna – một nữ sát thủ có gốc gác quý tộc – là mang lại chút gì đó tò mò và lôi cuốn.
Kết Luận
Assassin’s Creed Chronicles Russia đem lại một trải nghiệm thú vị nhưng vẫn còn nhiều hạn chế trong lối chơi và cốt truyện. Dù sở hữu đồ họa đẹp mắt và nhạc nền ấn tượng, những yếu tố này vẫn chưa đủ để cứu vãn những điểm yếu của game.
Có ý kiến gì về Assassin’s Creed Chronicles Russia? Hãy để lại bình luận chia sẻ với chúng tôi và khám phá thêm các nội dung khác trên website “trieuhoisuafk.vn”.