Call of Duty: WWII đã đánh dấu một bước ngoặt lớn khi đưa người chơi quay trở lại cuộc chiến khốc liệt trong Thế Chiến Thứ Hai, sau 9 năm kể từ Call of Duty: World at War. Hãy cùng “triệu hồi sửa lỗi” khám phá xem tựa game này có những điều gì hấp dẫn và cũng có những điều gì chúng ta có thể không thích.
Bạn Sẽ Thích
Nazi Zombies – Cuộc Chiến Sinh Tồn Đầy Thú Vị
Nazi Zombies không chỉ là trò chơi sinh tồn theo lượt bình thường. Chế độ này không chỉ đơn thuần bắt người chơi bắn hạ lũ zombie mà còn yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ và giải đố thông minh. Bản đồ “The Final Reich” là minh chứng rõ ràng cho điều này, với thiết kế như một mê cung chứa đựng hàng loạt câu đố và nhiệm vụ đa dạng.
Người chơi sẽ cảm thấy đồng đội quý giá đến mức nào khi cùng nhau thực hiện các nhiệm vụ như kích hoạt bảng điện, nạp năng lượng và giải đố. Nazi Zombies còn kết hợp yếu tố quản lý tài nguyên, người chơi kiếm được tiền tệ Jolt từ việc tiêu diệt zombie hoặc hoàn thành nhiệm vụ, sau đó sử dụng chúng để mở cửa, đặt bẫy hay nâng cấp vũ khí.
Giải Cứu Binh Nhất Daniels
Phần chơi đơn của Call of Duty: WWII tập trung vào nhân vật Ronald “Red” Daniels, từ chiến dịch Normandy đến những trận chiến sau đó. Call of Duty: WWII thực sự không hề chém gió về việc thể hiện sự tàn bạo và khốc liệt của Thế Chiến Thứ Hai. Công nghệ đồ họa tiên tiến góp phần tạo nên những cảnh chiến tranh chân thực đến từng chi tiết, khiến người chơi đôi khi nghĩ rằng mình đang tham gia một bộ phim điện ảnh.
Câu chuyện trong phần chơi đơn mặc dù vẫn duy trì cốt lõi truyền thống như các phiên bản trước, nhưng vẫn không thiếu những yếu tố bất ngờ và cảm động, như khi lính phát xít thả tấm hình của người thân sau khi đầu hàng.
Bạn Sẽ Ghét
Những Sự Xung Đột Trái Khoáy
Mặc dù Call of Duty: WWII cố gắng thể hiện sự khốc liệt và chân thực, nhưng đôi khi lại phải đối mặt với những xung đột không đáng có. Người chơi thường bị nhồi nhét vào các cảnh cắt hoặc những hoạt động tự động, làm giảm trải nghiệm tự nhiên. Một số phân cảnh trong phần chơi đơn như mở cửa bunker hay đặt hộp thermite trở nên giống như đang làm việc với máy móc hơn là tham gia một cuộc chiến.
Multiplayer – Điều Gì Đã Xảy Ra?
Cách Sledgehammer Games thi hành hệ thống Division và Basic Training trong phần chơi mạng khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy không hài lòng. Việc giới hạn các lựa chọn xây dựng nhân vật làm cho trò chơi trở nên kém linh hoạt và dễ đoán.
Một điều đáng buồn nữa là số lượng map khi game ra mắt chỉ có 9, một con số quá ít ỏi so với giá trị và kỳ vọng về một tựa game AAA. Điều này chắc chắn là một nhược điểm lớn, ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người chơi.
Kết Luận
Call of Duty: WWII đã mang lại một trải nghiệm Thế Chiến Thứ Hai chân thực và đầy cảm xúc cho người chơi, đặc biệt là với chế độ Nazi Zombies. Dù có những hạn chế, phần lớn người chơi vẫn yêu thích và đánh giá cao những nỗ lực mà Sledgehammer Games đã bỏ ra.