Anthem – Tựa game mới nhất của Bioware, từng được kỳ vọng là một sản phẩm đột phá trong dòng game hành động nhập vai, chính thức ra mắt nhưng lại để lại nhiều thất vọng cho cộng đồng game thủ.
Mở đầu
Anthem, tựa game hành động nhập vai của Bioware, đánh dấu sự chuyển hướng của hãng từ những tựa game nhập vai kinh điển đến một thể loại hoàn toàn mới. Tuy nhiên, nhiều yếu tố trong game lại khiến người chơi cảm thấy thất vọng. Cùng “tieulongnu.com.vn” khám phá xem Anthem gặp phải những vấn đề gì và tại sao lại không thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.
Những Di Sản Của Bioware
Bioware từng tạo dựng tên tuổi với những tựa game nhập vai kinh điển như Baldur’s Gate, Neverwinter Nights, Knights of the Old Republic, Mass Effect, và Dragon Age. Những game này không chỉ có cốt truyện hấp dẫn mà còn có hệ thống nhân vật sâu sắc và lối chơi đa dạng. Tuy nhiên, Anthem lại không thể kế thừa được những gì tốt đẹp nhất từ những tựa game trước đây.
Cốt Truyện Thiếu Sức Hút
Khởi Đầu Mơ Hồ
Trong Anthem, người chơi sẽ vào vai một Freelancer, những lính đánh thuê bảo vệ nhân loại khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài. Từ thất bại tại Freemark đến nhiệm vụ vô hiệu hóa Heart of Rage, câu chuyện bắt đầu với cuốn hút nhưng nhanh chóng trở nên rời rạc và thiếu hấp dẫn.
Nhịp Độ Bất Ổn
Cốt truyện chính kéo dài từ 15 đến 18 giờ chơi, nhưng lại dẫn dắt người chơi qua những cột mốc mờ nhạt và không đáng nhớ. Các sự kiện chiến lược và những mâu thuẫn chính bị trình bày một cách qua loa, khiến người chơi cảm thấy không thể đồng cảm với thế giới và nhân vật trong game.
Thiếu Sự Liên Kết
Cốt truyện trong Anthem có những khái niệm thú vị nhưng không được khai thác triệt để. Điều này làm giảm đi tối đa sự hứng thú mà người chơi có thể có với game.
Lối Chơi Đơn Điệu
Hạn Chế Về Di Chuyển
Bay lượn, một trong những cơ chế chính của game, chỉ dùng chủ yếu để di chuyển giữa các nhiệm vụ chứ không phải trong chiến đấu. Điều này làm giảm sự hấp dẫn và tiềm năng của cơ chế này trong game.
Thiếu Thách Thức
Những cuộc đối đầu với kẻ thù trong Anthem không đòi hỏi người chơi phải tận dụng khả năng bay lượn hay khả năng di chuyển linh hoạt. Ngược lại, tại những mức độ khó cao hơn, người chơi buộc phải chơi game theo phong cách núp lùm, gây cảm giác nhàm chán.
Hệ Thống Nhân Vật Và Trang Bị Kém Đa Dạng
Vũ khí và trang bị trong Anthem không mang lại cảm giác đáng giá hoặc thú vị khi khám phá. Nhiều trang bị có các thông số tăng cường ngẫu nhiên và không hữu dụng. Cách hiển thị và giải thích các chỉ số cũng gây khó hiểu và không trực quan.
Nội Dung Hạn Chế
Thiếu Động Lực Chơi
Nhiệm vụ trong game dù là chính hay phụ đều có cấu trúc lặp đi lặp lại một cách không hấp dẫn. Việc không có phần thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ khiến người chơi không có động lực để tiếp tục chơi.
Thiếu Sáng Tạo Trong Phần Thưởng
Các hoạt động không đem lại phần thưởng xứng đáng, khiến người chơi cảm thấy việc hoàn thành nhiệm vụ chỉ là công việc vô nghĩa.
Kết luận
Anthem – trò chơi từng được kỳ vọng rất cao, lại trở thành một tựa game thiếu hụt từ cốt truyện, lối chơi đến cả hệ thống phần thưởng. Bioware cần nhiều cải tiến và thay đổi mạnh mẽ để khôi phục niềm tin của cộng đồng game thủ.
Hãy để lại cảm nhận của bạn về Anthem dưới bài viết này và chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích. Đừng quên khám phá thêm các nội dung khác tại website.
Thông tin
- Sản xuất: Bioware
- Phát hành: EA
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 22/02/2019
- Hệ máy: PS4, Xbox One, PC
Cấu hình tối thiểu
- OS: 64-bit Windows 10.
- CPU: Intel Core i5 3570 or AMD FX-6350.
- RAM: 8 GB
- VGA: NVIDIA GTX 760, AMD Radeon 7970 / R9280X 2GB
- HDD: 50 GB
Cấu hình thử nghiệm
- OS: Windows 10
- CPU: i5-8400 4GHz / i3 4170 3.7Ghz
- RAM: 16 GB / 8 GB
- VGA: GTX 1060 6GB / RX 570 4GB