Khi bạn tỉnh lại, cơ thể bạn dường như không chịu nổi sức nặng của đôi mắt, đôi mắt muốn khép lại mặc cho mọi nỗ lực gắng gượng của bạn để mở nó. Bạn cảm nhận được luồng gió mạnh thổi ngang qua và nhận ra mình đang rơi tự do trong một khoảng không vô định. Tiếp tục rơi với vận tốc ngày càng nhanh, bạn chỉ còn biết hy vọng ánh sáng trước mặt sẽ mang lại sự giải thoát. Bạn chạm đất, và đó là lần cuối cùng chúng ta nghe danh về Last Castoff – một nhân vật trong trò chơi nhập vai Torment Tides of Numenera, một tựa game mà người chơi có thể “chết” ngay từ những giây phút đầu tiên.
Torment: Tides of Numenera – Trải Nghiệm Ban Đầu
Đã 17 năm trôi qua kể từ khi huyền thoại nhập vai Planescape: Torment ra mắt và được yêu thích bởi đông đảo người chơi trên toàn thế giới. Torment Tides of Numenera (TTON) được kỳ vọng là người kế vị xứng đáng với những thành công của tiền bối. Nhưng liệu rằng TTON có đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ?
Những Linh Hồn Ngủ Quên
Kỳ Vọng Quá Lớn
Trong Torment Tides of Numenera, người chơi thường sẽ tìm thấy mình đối mặt với các câu hỏi triết lý và nhân tính sâu sắc như “Điều gì có thể thay đổi bản chất của con người?”. Điều đó không tạo ra câu trả lời rõ ràng, mà là chuỗi câu hỏi không kết thúc mà càng lúc càng khó hiểu.
Cách Thể Hiện Câu Chuyện
Câu chuyện của Torment Tides of Numenera bắt đầu với bối cảnh hàng tỷ năm trong tương lai, nơi “Changing God” tìm ra cách khiến mình bất tử bằng cách hoán đổi vào cơ thể người khác. Tuy nhiên, câu chuyện chính của game đôi lúc trở nên dài dòng, khó hiểu và thiếu điểm nhấn.
Những Lời Hứa Hẹn Vô Nghĩa
Cơ Chế Phức Tạp Bị Tối Giản
Torment Tides of Numenera giới thiệu cơ chế tinh tế như hệ thống “Tides” kết nối tâm tính nhân vật với thực tại, nhưng các cơ chế này lại được tối giản hóa đến mức khó tin. Hệ thống dùng điểm Effort để tăng khả năng thành công khi đối thoại cũng trở nên dễ đoán và bị lạm dụng.
Chiến Đấu Thiếu Tính Thúc Đẩy
Cơ chế chiến đấu trong Torment Tides of Numenera có ý tưởng ban đầu là cho phép người chơi giải quyết các khủng hoảng mà không cần bạo lực. Tuy nhiên, các trận chiến trở nên lê thê và dễ dàng khiến người chơi nản lòng.
Nơi “Nhân Tính” Tồn Tại
Mặc dù có nhiều khuyết điểm, nhưng Torment Tides of Numenera không phải là một tựa game hoàn toàn tệ hại. Khi Last Castoff đặt chân tới Bloom, một thành phố đặc biệt thiết kế mang phong cách kinh dị siêu thực, trò chơi bắt đầu thực sự tỏa sáng.
Kết Luận
Torment Tides of Numenera mang đến một số yếu tố thú vị và câu hỏi triết lý sâu sắc, nhưng chưa hoàn toàn thoả mãn mong đợi của người hâm mộ. Những lời hứa hẹn trong quá trình phát triển của trò chơi vẫn chưa được hiện thực hóa đầy đủ. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích thể loại nhập vai và muốn tìm kiếm sự mới lạ, đây vẫn là một tựa game đáng để trải nghiệm.
Sản xuất: inXile Entertainment
Phát hành: Techland Publishing
Thể loại: Nhập vai
Ngày ra mắt: 26/01/2016
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
Hãy để lại bình luận về cảm nhận của bạn về Torment Tides of Numenera và đừng quên chia sẻ bài viết này để bạn bè của bạn cũng có thể tìm hiểu về trò chơi này. Tham khảo thêm các bài viết khác trên trieuhoisuafk.vn để không bỏ lỡ những thông tin hấp dẫn nhé!