Mafia III là một trong những tựa game được mong đợi nhất, với sự trở lại sau một thời gian dài vắng bóng. Bạn liệu có tò mò về sự thay đổi lớn trong dòng game này và liệu chúng có mang lại thành công cho Mafia III hay không? Hãy cùng trang web “trieuhoisuafk.vn” khám phá qua bài viết dưới đây nhé!
Bối cảnh mới lạ của Mafia
Thành phố New Bordeaux sống động
Thành phố New Bordeaux trong Mafia III được xây dựng dựa trên New Orleans, với nền văn hóa đa dạng và phong phú.
Không những lấy bối cảnh ở cái nôi của văn hóa da màu tại Mỹ mà tựa game còn diễn ra vào cuối thập niên 60 khi các phong trào xã hội như Hippie và cuộc cách mạng tình dục đang lan tỏa.
Điểm đặc biệt là sự phản đối chính trị và dư chấn của cuộc chiến tranh. Những yếu tố này đã được lồng ghép khéo léo, tạo nên một bối cảnh xã hội với nhiều mâu thuẫn về chính trị, tư tưởng, tôn giáo và sắc tộc.
Sự mâu thuẫn và biến đổi của thế giới ngầm
Sự thay đổi của xã hội và giới tội phạm là nút thắt quan trọng trong Mafia III. Các thế hệ cũ của giới tội phạm đang đấu tranh kịch liệt để thích nghi với biến đổi mới, từ đó xảy ra các cuộc thanh toán máu me.
Nhân vật chính Lincoln Clay đứng giữa mọi biến cố, tạo nên một câu chuyện phức tạp và hấp dẫn.
Diễn xuất và lối dẫn truyện
Sự xuất sắc trong diễn xuất
Mafia III tự hào với những màn diễn xuất tuyệt vời, thậm chí có thể vượt qua nhiều game AAA khác như Grand Theft Auto V hay The Witcher 3. Đạo diễn Haden Blackman đã mang lại sự sống động cho các nhân vật nhờ một đội ngũ lồng tiếng chuyên nghiệp từ Hollywood, bao gồm sự trở lại của Rick Pasqualone – người lồng tiếng cho nhân vật chính trong Mafia II.
Lối dẫn truyện độc đáo
Mafia III khá thông minh khi xây dựng câu truyện trả thù của Lincoln Clay thông qua lời khai và phỏng vấn của các nhân vật phụ, dựa trên quyết định hành động của người chơi. Điều đó tạo nên sự hấp dẫn và tương tác sâu hơn với cốt truyện.
Điểm trừ
“Mất chất” dòng game Mafia
Thay thế 2K Czech, nhà phát triển Hangar 13 đã thay đổi và loại bỏ nhiều yếu tố tạo nên cái chất của dòng game Mafia. Mafia III thiếu đi những trải nghiệm sâu sắc và ý nghĩa thường thấy trong hai phiên bản trước.
Hệ thống nhiệm vụ phụ nhàm chán
Trung bình, giữa các màn chơi chính, người chơi phải làm tới 10 nhiệm vụ phụ lặp lại hoàn toàn nhau, dẫn đến sự thiếu sáng tạo và gây nhàm chán. Điều này làm mất đi điểm nhấn của chuỗi nhiệm vụ chính và sự hấp dẫn của câu chuyện.
Cảnh sát “ngu học”
Hệ thống cảnh sát trong Mafia III được thiết kế rất kém thông minh và dễ dàng bị khai thác. Hành động của cảnh sát không hợp logic, gây cảm giác thất vọng cho người chơi.
Kết luận
Mafia III mang lại một luồng gió mới với bối cảnh sống động và diễn xuất tuyệt vời, nhưng lại mất đi những yếu tố cốt lõi và thiếu sáng tạo trong thiết kế nhiệm vụ. Hãy để lại bình luận và chia sẻ suy nghĩ của bạn về Mafia III, cũng như khám phá thêm các nội dung khác trên website “trieuhoisuafk.vn”!