Trong số các loại hình giải trí phổ biến nhất hiện nay, trò chơi điện tử (videogame) có thể xem là sở hữu nhiều thể loại và dạng thức nhất, nhằm thỏa mãn được hết tất cả mọi phân khúc người chơi. Tuy nhiên, khi người chơi ngày càng tập trung vào các dòng game lớn như hành động, nhập vai, chiến thuật… thì nhiều dòng game cũ vốn từng rất thịnh lại dần trôi vào quên lãng. Một ví dụ tiêu biểu phải kể đến là thể loại game phiêu lưu như Syberia, Broken Sword và Monkey Island. Trong bối cảnh đó, “Worlds End Club” xuất hiện với hy vọng mang lại luồng gió mới cho thể loại game phiêu lưu. Nhưng liệu nó có đủ sức thuyết phục người chơi hiện đại? Hãy cùng trieuhoisuafk.vn tìm hiểu qua bài đánh giá dưới đây.
Bạn Sẽ Thích
Bối Cảnh Ma Mị, Lôi Cuốn
Không biết vì lý do gì, nhưng các hãng game Nhật lại rất ưa chuộng đề tài “thế giới diệt vong” và “đấu trường sinh tử” khi sản xuất các sản phẩm dạng kể chuyện. “Worlds End Club” cũng không phải là ngoại lệ. Câu chuyện bắt đầu khi Reycho và nhóm bạn cùng lớp đang đi dã ngoại trên một chiếc xe buýt, thì đột nhiên một khối thiên thạch lao xuống và phá hủy toàn bộ thành phố cùng các vùng lân cận. Dư chấn của vụ nổ khiến cả nhóm bất tỉnh và khi tỉnh dậy, họ thấy mình đang ở trong một công viên nước bị bỏ hoang.
Tình huống càng trở nên quái dị khi một con búp bê hề xuất hiện và ép cả nhóm phải tham gia vào một trò chơi sinh tử. Mỗi người trong nhóm bị đeo một chiếc đồng hồ hiển thị “nhiệm vụ của người khác”. Người chơi phải suy luận và hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ của mình, nhưng chỉ một người duy nhất có thể chiến thắng, buộc họ phải ngăn không cho ai khác hoàn thành nhiệm vụ trước.
Bạn Sẽ Ghét
Lối Chơi Yếu Kém…
Về bản chất, “Worlds End Club” là một game phiêu lưu cho phép người chơi tương tác với các sự kiện và đọc kỹ từng lời thoại để tìm ra manh mối. Tuy nhiên, để làm game thú vị hơn, Too Kyo Games đã thêm vào nhiều trường đoạn hành động, nhảy nhót kiểu game platformer. Nhưng hệ thống chạy và nhảy trong game lại khá lủng củng và không thoải mái, khiến việc chơi trở nên gò bó và thiếu tự nhiên.
Việc mạch truyện bị ngắt quãng bởi các đoạn hành động cũng làm giảm đi tính liền mạch, khiến người chơi khó lòng tập trung vào câu chuyện chính. Cốt truyện hấp dẫn ban đầu dần trở nên nhàm chán từ giữa game trở đi, với sự thiếu vắng những câu đố thực sự hóc búa và các trường đoạn platformer tạo cảm giác thiếu tự nhiên.
Đồ Họa “Lệch Tông”
Đồ họa trong “Worlds End Club” không hoàn toàn mới mẻ, nó giống như một sự pha trộn không hoàn hảo giữa phong cách hoạt hình Âu Mỹ và anime. Điều này làm mất đi sức hút và độc đáo vốn có thể tạo nên từ sự khác biệt. Bên cạnh đó, nhóm bạn trong game vốn là học sinh tiểu trung học, việc đẩy họ vào bối cảnh phải đấu tranh sinh tồn bằng cả thủ đoạn và hành động tạo cảm giác khá khiên cưỡng và không tự nhiên.
Tạo Hình Nhân Vật Mờ Nhạt
Điểm yếu lớn nhất của “Worlds End Club” có lẽ là ở khâu thiết kế nhân vật. Từ Reycho đến toàn bộ các thành viên khác trong nhóm, không ai trong số họ có tạo hình và tính cách nổi bật. Họ đều giống như những con rối vô hồn, sao chép từ các “stereotype” phổ biến trong văn hóa đại chúng. Điều này khiến người chơi khó lòng gắn bó và nhớ đến các nhân vật sau khi chơi game.
Kết Luận
“Worlds End Club” cố gắng mang lại những nét đổi mới cho thể loại game phiêu lưu, nhưng lại gặp phải nhiều hạn chế từ lối chơi đến đồ họa và thiết kế nhân vật. Dù vậy, nếu bạn là người yêu thích các câu chuyện hậu tận thế và đấu trường sinh tử, “Worlds End Club” vẫn là một lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về trò chơi này ở phần bình luận dưới đây và đừng quên khám phá thêm các bài viết khác trên “trieuhoisuafk.vn”!